Tổng hợp những chiêu thức tán gái độc đáo và hiệu quả - phần 15.
Muốn biết ý của nàng hãy hỏi nàng về ý của kiến của người khác
Thời gian gần đây, các nhà doanh nghiệp thường tổ chức các cuộc điều tra bằng phiếu thăm dò ý kiến của người tiêu dùng để nhằm tạo ra những chiến lược sản xuất phù hợp với người tiêu thụ. Những cuộc điều tra bằng phương pháp này sẽ là những tư liệu quan trọng trước khi một sản phẩm mới được tung ra thị trường. Nhưng nếu họ tiếp thu toàn bộ kết quả những lần điều tra bằng phiếu hỏi này thì đó là một việc làm khá nguy hiểm, nếu họ thật sự coi trọng tác dụng hơn hình thức quảng cáo. Vì trên thực tế, ngay cả những cuộc điều tra không cần ghi rõ họ tên, phần lớn phụ nữ cũng đều trả lời mang tính hình thức, huống hồ đó là những cuộc chất vấn trực tiếp.
Muốn phụ nữ nói ra ý kiến của họ đúng là không dễ dàng !
Phụ nữ thường trả lời theo những tiêu chuẩn chung chung. Muốn họ nói ra ý nghĩ thật của họ người ta phải dùng phương pháp gián tiếp. Chẳng hạn, bạn không nên hỏi:” Bạn nghĩ như thế nào về…?”, mà nên hỏi:” Các bạn của bạn thường nghĩ về…như thế nào ?”, hoặc :” Người thân trong gia đình bạn nghĩ như thế nào về…?”
Phụ nữ có tính nặng về xúc cảm và hay hổ thẹn, đối với những suy nghĩ mà họ cảm thấy ngượng ngùng hoặc có tác dụng tiêu cực đối với người khác thì họ ít khi dám nói ra. Nhưng nếu đó là thuật lại phát biểu của người khác thì lại không có vấn đề gì.
Đặc biệt đối với những câu hỏi về các vấn đề có tính nhạy cảm như vấn đề quan hệ tình dục.
Thông thường mà nói, nếu người ta xem những chuyện mà phụ nữ nói ra là ý kiến của những người xung quanh thì nàng có thể tiết lộ dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu người ta muốn họ dựa vào danh nghĩa của chính họ thì nhất định khó mà khai thác được thông tin gì.
Những thông tin thu hoạch theo cách này thực sự có ích đối với việc tìm hiểu tâm lý của chính đương sự. Thật vậy, những lời nói mà họ mượn danh nghĩa của những người chung quanh hầu hết đều là những phản ánh từ chính những ý nghĩ của bản thân họ.
Chẳng hạn như khi phụ nữ nói:” Mẹ em rất quý anh “, “ Bạn bè của em khen anh là một người đàn ông tuyệt vời !”,.vv..kỳ thực những lời này chính là những lời mà nàng đang muốn bày tỏ.
Đàn ông thường hay nói theo cách:” Người chung quanh nghĩ gì về anh không quan trọng, bản thân em nghĩ gì mới là điều quan trọng ”. Thật ra khi đàn ông có ý nghĩ như vậy thì họ thường bỏ qua những ý kiến của người chung quanh mà nàng đã nói ra. Mà không biết hầu hết những điều đó chính là ý tứ của nàng.
Thời gian gần đây, các nhà doanh nghiệp thường tổ chức các cuộc điều tra bằng phiếu thăm dò ý kiến của người tiêu dùng để nhằm tạo ra những chiến lược sản xuất phù hợp với người tiêu thụ. Những cuộc điều tra bằng phương pháp này sẽ là những tư liệu quan trọng trước khi một sản phẩm mới được tung ra thị trường. Nhưng nếu họ tiếp thu toàn bộ kết quả những lần điều tra bằng phiếu hỏi này thì đó là một việc làm khá nguy hiểm, nếu họ thật sự coi trọng tác dụng hơn hình thức quảng cáo. Vì trên thực tế, ngay cả những cuộc điều tra không cần ghi rõ họ tên, phần lớn phụ nữ cũng đều trả lời mang tính hình thức, huống hồ đó là những cuộc chất vấn trực tiếp.
Muốn phụ nữ nói ra ý kiến của họ đúng là không dễ dàng !
Phụ nữ thường trả lời theo những tiêu chuẩn chung chung. Muốn họ nói ra ý nghĩ thật của họ người ta phải dùng phương pháp gián tiếp. Chẳng hạn, bạn không nên hỏi:” Bạn nghĩ như thế nào về…?”, mà nên hỏi:” Các bạn của bạn thường nghĩ về…như thế nào ?”, hoặc :” Người thân trong gia đình bạn nghĩ như thế nào về…?”
Phụ nữ có tính nặng về xúc cảm và hay hổ thẹn, đối với những suy nghĩ mà họ cảm thấy ngượng ngùng hoặc có tác dụng tiêu cực đối với người khác thì họ ít khi dám nói ra. Nhưng nếu đó là thuật lại phát biểu của người khác thì lại không có vấn đề gì.
Đặc biệt đối với những câu hỏi về các vấn đề có tính nhạy cảm như vấn đề quan hệ tình dục.
Thông thường mà nói, nếu người ta xem những chuyện mà phụ nữ nói ra là ý kiến của những người xung quanh thì nàng có thể tiết lộ dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu người ta muốn họ dựa vào danh nghĩa của chính họ thì nhất định khó mà khai thác được thông tin gì.
Những thông tin thu hoạch theo cách này thực sự có ích đối với việc tìm hiểu tâm lý của chính đương sự. Thật vậy, những lời nói mà họ mượn danh nghĩa của những người chung quanh hầu hết đều là những phản ánh từ chính những ý nghĩ của bản thân họ.
Chẳng hạn như khi phụ nữ nói:” Mẹ em rất quý anh “, “ Bạn bè của em khen anh là một người đàn ông tuyệt vời !”,.vv..kỳ thực những lời này chính là những lời mà nàng đang muốn bày tỏ.
Đàn ông thường hay nói theo cách:” Người chung quanh nghĩ gì về anh không quan trọng, bản thân em nghĩ gì mới là điều quan trọng ”. Thật ra khi đàn ông có ý nghĩ như vậy thì họ thường bỏ qua những ý kiến của người chung quanh mà nàng đã nói ra. Mà không biết hầu hết những điều đó chính là ý tứ của nàng.
Khen ngợi những điều không ai chú ý tới nàng sẽ thích thú hơn
Khi ca ngợi ưu điểm của nàng mà ngay cả chính nàng cũng không biết, phụ nữ sẽ nảy sinh thiện cảm và sẽ dễ tin cậy đối với người đàn ông đó.
Phụ nữ có nhan sắc hầu hết đều có tâm trạng chung là không hề có cảm giác vui vẻ mới mẻ mỗi khi được người khác ca ngợi về vẻ đẹp, vì họ đã nghe quá nhiều. Thêm nữa, nhan sắc phần lớn là do bẩm sinh, cho nên sự ca ngợi về phương diện nay không có tác dụng về việc nâng cao giá trị bản thân của họ. Từ trong thâm sâu tâm hồn, họ ao ước có người nào đó nhận ra ưu điểm gì khác hơn của mình.
Nhưng điều tệ hại là, phần lớn đàn ông trên cõi đời này đều chỉ chú ý đến nhan sắc bên ngoài của phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thường cảm thấy ngoài nhan sắc ra, đàn ông chẳng chú ý gì tới trí tuệ, tài năng hoặc đức hạnh mà họ có, từ đó phát sinh cảm giác hơi xem thường đàn ông.
Phụ nữ càng xinh đẹp, thì càng ít có cơ hội được người ta chú ý đến những ưu điểm khác. Trong khi đó, người phụ nữ đẹp cũng rất mong thu hút đàn ông bằng điều gì đó vượt lên sự khống chế của thời gian, tuổi tác, điều mà họ thường bị ám ảnh.
Do có trạng thái tâm lý như vậy nên khi được người đàn ông nào đó tán thưởng một ưu điểm hoặc hành vi tự nhiên vô tình của mình, họ sẽ vô cùng cảm động. Được người khác chú ý đến điều mà ngay cả chính họ cũng không để ý thì cảm giác sung sướng ấy không thể diễn tả được bằng lời. Họ có cảm giác rằng ” cái tôi “ của họ được người ấy khẳng định.
Điều này không chỉ đúng với phụ nữ đẹp, mà phụ nữ bình thường cũng vậy. Nàng sẽ cảm thấy chàng thật là tinh tế và tuyệt vời, một điều nhỏ nhặt như vậy mà chàng cũng nhận ra, làm sao không cảm động được chứ ?
Khi ca ngợi ưu điểm của nàng mà ngay cả chính nàng cũng không biết, phụ nữ sẽ nảy sinh thiện cảm và sẽ dễ tin cậy đối với người đàn ông đó.
Phụ nữ có nhan sắc hầu hết đều có tâm trạng chung là không hề có cảm giác vui vẻ mới mẻ mỗi khi được người khác ca ngợi về vẻ đẹp, vì họ đã nghe quá nhiều. Thêm nữa, nhan sắc phần lớn là do bẩm sinh, cho nên sự ca ngợi về phương diện nay không có tác dụng về việc nâng cao giá trị bản thân của họ. Từ trong thâm sâu tâm hồn, họ ao ước có người nào đó nhận ra ưu điểm gì khác hơn của mình.
Nhưng điều tệ hại là, phần lớn đàn ông trên cõi đời này đều chỉ chú ý đến nhan sắc bên ngoài của phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thường cảm thấy ngoài nhan sắc ra, đàn ông chẳng chú ý gì tới trí tuệ, tài năng hoặc đức hạnh mà họ có, từ đó phát sinh cảm giác hơi xem thường đàn ông.
Phụ nữ càng xinh đẹp, thì càng ít có cơ hội được người ta chú ý đến những ưu điểm khác. Trong khi đó, người phụ nữ đẹp cũng rất mong thu hút đàn ông bằng điều gì đó vượt lên sự khống chế của thời gian, tuổi tác, điều mà họ thường bị ám ảnh.
Do có trạng thái tâm lý như vậy nên khi được người đàn ông nào đó tán thưởng một ưu điểm hoặc hành vi tự nhiên vô tình của mình, họ sẽ vô cùng cảm động. Được người khác chú ý đến điều mà ngay cả chính họ cũng không để ý thì cảm giác sung sướng ấy không thể diễn tả được bằng lời. Họ có cảm giác rằng ” cái tôi “ của họ được người ấy khẳng định.
Điều này không chỉ đúng với phụ nữ đẹp, mà phụ nữ bình thường cũng vậy. Nàng sẽ cảm thấy chàng thật là tinh tế và tuyệt vời, một điều nhỏ nhặt như vậy mà chàng cũng nhận ra, làm sao không cảm động được chứ ?
Khi nàng khước từ không có nghĩa là chấm hết.
Khi phụ nữ khước từ ai chuyện gì, họ thường cảm thấy áy náy ngay sau đó. Nhất là khi họ khước từ thiện cảm của một người đàn ông dành cho mình, họ sẽ tự thầm hỏi” Mình từ chối như vậy chắc ông ấy buồn lắm ? “, “ Mình từ chối ông ấy như vậy có đúng không ?”, “ Không biết ông ta nghĩ như thế nào khi bị mình từ chối nhỉ ?”,…vv.vv..
Dù thế nào đi nữa thì sau khi từ chối xong, đa số phụ nữ đều tỏ ra rất mềm yếu trong lòng. Trong chúng ta ai cũng biết rằng, chinh phục một người đang ở trong trạng thái tâm lý yếu mềm là có rất nhiều lợi thế. Đây chính là ưu điểm tấn công lần thứ hai. Ngoài ra, có một ưu điểm khác có lợi cho người đàn ông là, con người luôn nuối tiếc điều mà họ tự cho rằng mình đã đánh mất, nhất là phụ nữ, họ thường nghĩ có lẽ điều đó sẽ mang lại cho mình nhiều điều tốt lành nhất. Điều này có nghĩa là, tuy phụ nữ nói:” Không !” nhưng ngay lập tức họ lại có cảm giác bị thiệt thòi khi có quyết định như vậy.
Ngoài ra, lần tấn công thứ hai phải mạnh hơn lần thứ nhất gấp nhiều lần, đồng thời bạn lường trước rằng đó cũng chưa phải lần tấn công cuối cùng. Vì tuy có khi trong lòng đã mê mẩn nhưng nàng vẫn có thể trả lời bạn rằng : “ Sao anh lì lợm quá vậy !”.
Trong trường hợp này bạn đừng vội tự ái, đó có thể là lời mắng yêu đấy, vì phần lớn phụ nữ đều thích mẫu đàn ông lì lợm kia mà!
Bị từ chối vài lần đã lùi bước thì có lúc bạn sẽ khiến cho người phụ nữ hận và mắng thầm:” Anh ấy đúng là một tên ngốc!”.
Vì đàn ông có khuyết điểm nên phụ nữ mới yêu anh ta.
Xem phần 16 >>
<< Xem phần 14
0 nhận xét:
Đăng nhận xét